Change background image

(GN) - Sacred Citadel - cuộc chiến không ngừng nghỉ

Thảo luận trong 'Game News' bắt đầu bởi mr.trinh3689, 2 Tháng năm 2013.

  1. mr.trinh3689

    mr.trinh3689 S.Moderator Staff Member

    Đây là món "khai vị" dành cho game thủ cũng như là bản prequel mở đầu cho câu chuyện của Sacred 3 về sau.
    Sacred – dòng game vốn đã chẳng xa lạ gì với những ai yêu thích game nhập vai – hành động. Là một trong những kẻ mang khát vọng chinh phục tượng đài Diablo ngày nào, dù không thể làm được điều đó nhưng Sacred cũng đã tạo được chỗ đứng cho riêng mình. Sau năm năm biệt tích kể từ Sacred 2: Fallen Angel, sắp tới đây người hâm mộ sẽ được tái ngộ dòng game với phần ba. Hãy còn quá sớm để nói về việc liệu Sacred 3 có thành công hay không. Nhưng dường như để thỏa mãn phần nào sự chờ đợi của các fan, hãng Deep Silver vừa qua đã cho ra mắt một phụ bản có tên gọi Sacred Citadel.

    [​IMG]
    Tuy là một game Sacred, nhưng Sacred Citadel không theo hướng đi nhập vai truyền thống của series mà rẽ sang một nhánh khác: dungeon brawler với nền đồ họa 2.5D sidescrolling, đồng nghĩa với hai thứ: hàng đàn quái vật – kẻ thù hung hãn và những màn gõ phím điên cuồng. Có bốn lớp nhân vật thỏa mãn hầu hết các vai trò của một tổ đội điển hình ta thường thấy: Warrior là bậc thầy về cận chiến, Ranger tỉa tót kẻ thù từ xa với những phát tên nhanh và mạnh mẽ, Mage đầy quyền năng với các phép thuật băng và lửa, cuối cùng là Shaman sở hữu nhiều phép thuật có tác dụng hỗ trợ cho đồng đội.

    Khác với nhiều game brawler khác, tuy rằng mỗi class có những đòn thế, tuyệt chiêu khác nhau rất rõ rệt, nhưng tất cả đều sử dụng cùng một cơ chế điều khiển tương tự nhau, giúp cho người chơi chỉ cần thử qua một nhân vật là đã có thể nhanh chóng nắm bắt cả ba người còn lại. Về lối chơi, nhìn sơ có thể nói cả bốn class khá giống nhau, từ các combo cho tới việc họ đều khởi đầu bằng hai thanh đao làm vũ khí chính. Sự khác biệt nằm ở món vũ khí đặc biệt của từng nhân vật, đó là búa to khổng lồ của Warrior, cây cung của Ranger và gậy phép của Mage – Shaman. Các vũ khí này giúp thực hiện những đòn đánh uy lực hơn (charge attack) và khiến chuỗi combo trở nên đa dạng hơn về hình thức. Nhưng nói chung vẫn tuân theo công thức thường thấy của thể loại game này: áp sát đối thủ, quét một đường kiếm hất lên trời rồi tung hàng loạt chiêu thức trên không, kết thúc bằng một đòn finish đẹp mắt.

    [​IMG]

    Các màn chơi của Sacred Citadel được thiết kế rất tốt, nhiều vật thể có thể phá vỡ ẩn chứa tiền dùng để mua các trang bị cho nhân vật. Người chơi còn có thể tận dụng địa hình làm ưu thế trong các cuộc giao tranh. Ví dụ như ở màn The Mine, bạn không chỉ phải né khỏi đường chạy của những chiếc xe goòng mà còn cần khéo léo dùng combo hất đối phương vào đó khiến chúng bị tông văng ra xa, tạo điều kiện cho bạn đối phó từng nhóm nhỏ khác. Hay trong màn tiếp theo Monolith Forest, người chơi có thể đẩy khúc gỗ khổng lồ vào lũ quái vật, hoặc đánh chúng rơi xuống vực để kết liễu nhanh chóng. Chỉ cần một chút nhanh tay, tinh mắt và khéo léo thì dù địch có đông bao nhiêu cũng dễ dàng tiêu diệt tất cả. Nhưng hãy chú ý rằng chính bạn nếu rơi vào những cái bẫy đó thì sẽ cùng chung số phận như vậy.

    Nhân vật cũng có cả hai khả năng đỡ đòn bằng một phím bấm đơn giản và kết hợp nó cùng các phím di chuyển để thực hiện cú lộn người né đòn. Hai kĩ năng này vô cùng cần thiết khi kẻ địch luôn luôn áp đảo về lượng. Đánh quái sẽ làm đầy dần ba thanh năng lượng hiển thị dưới ống máu của nhân vật, cho phép người chơi thực hiện những đòn Powerful Attack với sát thương lớn hơn rất nhiều tùy theo mức năng lượng đã tích trữ được. Với những game thủ sở hữu PC, lời khuyên để thưởng thức trọn vẹn gameplay của trò chơi là sắm một chiếc gamepad, việc điều khiển sẽ thuận lợi hơn so với bàn phím.

    [​IMG]

    Các yếu tố của game nhập vai vẫn len lỏi vào trong Sacred Citadel, rất dễ nhận thấy. Đó là nhân vật sẽ tích lũy điểm kinh nghiệm qua chiến đấu, lên cấp và nâng điểm vào bốn loại chỉ số quen thuộc sau khi hoàn thành mỗi màn chơi: Attack, Defense, Dexterity và Power. Game cho phép bạn tự do xây dựng nhân vật của mình. Một mage theo đường tanker ư? Chẳng sao cả, nhưng hãy cẩn thận vì không cách nào để tẩy lại điểm một khi đã cộng vào đâu, nếu cảm thấy kiểu build của mình không phù hợp thì cách duy nhất là chơi lại nhân vật đó từ đầu. Các tuyệt chiêu cũng chỉ mở khóa khi đạt tới cấp độ nhất định.

    Vũ khí và vật phẩm sẽ rơi ra khi bạn giết quái, chúng không bao giờ biến mất sau khoảng thời gian nào đó nên bạn hoàn toàn yên tâm làm cỏ bọn quái rồi từ từ nhặt. Như đã nói, mỗi class có thể sử dụng hai loại vũ khí cận chiến khác nhau, do vậy bạn có thể kết hợp tùy thích giữa đao – kiếm – rìu – mác, song song đó là các hiệu ứng phụ đi kèm. Điểm đáng chê trách là người chơi chỉ có thể mang một món vũ khí của mỗi loại, tức là nếu bạn tìm được một thanh kiếm tốt, bạn phải bỏ cái cũ mới lấy được cái mới. Đôi khi sau những trận đánh boss mỏi tay và rơi ra được một món mạnh nhưng lại đòi hỏi cấp độ cao hơn nhân vật hiện tại thì bạn buộc lòng phải ngậm đắng nuốt cay bỏ nó lại sau lưng, chẳng cách nào mang theo được cả. Nếu nhân vật có một inventory thì đã chẳng bị một điểm trừ.

    [​IMG]

    Trò chơi gồm bốn chương với nhiều màn nhỏ cho mỗi chương, bao gồm Town là nơi bạn mua sắm các trang bị, máu, năng lượng hỗ trợ. Không có file save riêng biệt như bạn thường thấy, thay vào đó game tự động lưu cho từng nhân vật bạn chọn. Nghĩa là, nếu bạn chọn Ranger và chơi hết Act 1, lần chơi tiếp theo bạn có thể tiếp tục chơi nhân vật này hoặc chọn một class khác và chơi từ đầu, nhưng thành tích của Ranger vẫn được giữ nguyên. Cuối cùng, tuy có bốn class nhưng trò chơi chỉ hỗ trợ tối đa… ba người ở mục Co-op, đồng thời cũng không được chọn hai class giống nhau. Mặt hạn chế này khiến chế độ Co-op với bạn bè trở nên thiếu hào hứng, chưa kể đến một số lỗi khá khó chịu về kết nối và lập trình.

    [​IMG]

    Được xây dựng trên nền đồ họa 2.5D nhiều màu sắc tươi tắn và phong cách hoạt hình sinh động, Sacred Citadel dễ gây ấn tượng với hầu hết game thủ. Đây là một game brawler hay, rất phù hợp nếu bạn muốn rèn luyện sự linh hoạt của đôi mắt và những ngón tay nhanh nhạy. Nhưng nếu hy vọng vào một game Sacred đình đám thì chúng ta phải chờ đến ngày Sacred 3 ra lò.
     
    Mitxitorang thích bài này.

Chia sẻ trang này